Hỏi đáp

Đi bộ – môn thể thao 3 không | Prudential Việt Nam

Bạn đang quan tâm đến Đi bộ – môn thể thao 3 không | Prudential Việt Nam phải không? Nào hãy cùng VCCIDATA đón xem bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

XEM VIDEO Đi bộ – môn thể thao 3 không | Prudential Việt Nam tại đây.

Nhiều người trong chúng ta vẫn tiếp tục cho rằng tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe thì cần phải đầu tư nhiều tiền bạc, thời gian và công sức nên dẫn đến tâm lý e ngại và không bao giờ tập luyện. . hãy đọc bài viết thận trọng sau để bắt đầu “trở thành” khi đi bộ: 3 môn thể thao “không” này!

không giống như các môn thể thao khác cần dụng cụ tập luyện cụ thể ngoài việc tập luyện chuyên môn, đi bộ là môn thể thao “3 không” phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi, mọi tình trạng sức khỏe đều có thể luyện tập hàng ngày một cách đơn giản.

Bạn đang xem: Môn thể thao đi bộ là gì

  • không cần phòng tập thể dục, chỉ cần không khí trong lành;
  • không đầu tư quá nhiều vào dụng cụ tập luyện, chỉ cần một đôi giày đủ thoải mái;
  • bạn không cần một huấn luyện viên chuyên nghiệp, không cần phải tuân theo một thói quen tập thể dục có cấu trúc, chỉ cần đi bộ theo tốc độ của riêng bạn.

một môn thể thao “thân thiện” cho tất cả mọi người

Đi bộ là một trong những hoạt động cơ bản trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Khoa học đã chứng minh, chỉ với 30 phút đi bộ liên tục mỗi ngày, bạn có thể nâng cao sức khỏe tim phổi, cải thiện bệnh cao huyết áp, tăng độ dẻo dai của xương khớp, cơ bắp, tăng sức bền và giảm mỡ thừa. Một nghiên cứu năm 2007 về những phụ nữ ít vận động cho thấy rằng chỉ cần 75 phút tập thể dục cường độ thấp hàng tuần (chẳng hạn như đi bộ) đã cải thiện đáng kể thể lực ở những người tập thể dục so với nhóm không tập thể dục. Tăng số bước bạn đi mỗi ngày cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường loại 2, loãng xương hoặc một số loại ung thư.

XEM THÊM:  Quan hệ pháp luật là gì? Đặc điểm và các yếu tố cấu thành?

Với những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại, đi bộ xứng đáng là môn thể thao đầu tiên bạn nên thử trong hành trình hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Đã đến lúc loại bỏ chướng ngại vật, xỏ giày và đi ra ngoài, bắt đầu quá trình tăng số bước mỗi ngày.

hãy để việc đi bộ trở thành một thói quen

Mặc dù đây là một môn thể thao rất dễ tập, nhưng sự lười biếng và lối sống ít vận động vẫn có thể khiến việc đi bộ trở nên khó khăn. hãy thận trọng áp dụng những “bí quyết” sau để tạo điều kiện cho thói quen đi bộ của bạn:

1. đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy

Xem thêm: Dầu chạy máy phát điện là dầu gì

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng leo cầu thang đốt cháy nhiều calo hơn chạy bộ. Người ta ước tính rằng một người bình thường sẽ đốt cháy ít nhất 0,1 calo cho mỗi bước lên và 0,05 calo cho mỗi bước xuống. Ngoài ra, đi cầu thang bộ còn góp phần giảm tiêu hao năng lượng, bảo vệ môi trường và giúp bạn tận dụng tối đa thời gian để rèn luyện sức khỏe. do đó, nếu bạn đi du lịch trong vòng 4-5 tầng trở xuống, hãy sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy.

2. sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay vì phương tiện cá nhân

Nếu bạn có đủ thời gian, hãy cân nhắc sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay vì phương tiện cá nhân để đi làm mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp cắt giảm chi phí, bảo vệ môi trường mà còn giúp bạn dậy sớm hơn và đi bộ nhiều hơn. Hãy thử “mẹo” nhỏ này để tăng số bước của bạn: thay vì xuống ở trạm gần nhất để đi làm, hãy xuống sớm hơn một trạm và đi bộ xa hơn để đến nơi làm việc.

XEM THÊM:  Thanh trùng và tiệt trùng là gì

3. đi chợ hoặc mua sắm bằng chính đôi chân của bạn

nhiều người trong chúng ta có thói quen lái ô tô cá nhân của mình đến chợ hoặc trung tâm mua sắm, mặc dù đôi khi, điểm đến chỉ cách nhà vài trăm mét. Việc sử dụng phương tiện cá nhân để mua sắm thường dẫn đến tình trạng ùn tắc tại các chợ, siêu thị, cũng như mất nhiều thời gian gửi và lấy xe, hoặc không thể lựa chọn cẩn thận do trực tiếp lái xe đến chợ. Đã đến lúc bạn nên tập đi chợ hoặc mua sắm bằng chính đôi chân của mình nếu nhu cầu mua sắm của bạn không cần mang vác đồ nặng hoặc địa điểm mua sắm không quá xa nhà. thật tuyệt khi chúng ta có thể thoải mái chiêm ngưỡng, lựa chọn sản phẩm và kết hợp tập thể dục với việc đi bộ và mang về nhà những đôi “ủng” đã mua.

4. đi bộ nhiều hơn

đi dạo, đi dạo với những người thân yêu là “cái cớ” lành mạnh để gắn kết tình cảm và tận dụng lợi thế của việc tập thể dục, vì hoạt động này giúp tăng hormone hạnh phúc. Hãy tận dụng thời gian rảnh rỗi và rủ bé đi dạo hoặc đưa thú cưng của bạn đi chơi công viên nhiều hơn.

Xem thêm: Thành phần biệt lập tình thái la gì

5. tìm kiếm đối tác

Trên thực tế, có bạn cùng chơi trong bất kỳ môn thể thao nào sẽ giúp bạn cảm thấy có trách nhiệm hơn và tăng động lực luyện tập. vì vậy hãy tìm một đối tác đi bộ giữa gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hoặc bất kỳ ai có cùng đam mê vận động để giúp bạn cải thiện sức khỏe mỗi ngày. Hãy cùng nhau đặt ra các nguyên tắc và mục tiêu đào tạo, đồng thời khuyến khích nhau cùng hướng tới những mục tiêu đó.

XEM THÊM:  Đặc điểm và cách làm bài văn tự sự - Ngữ văn 9 2023

Bạn thấy đó, tập thể dục để có sức khỏe tốt hơn không cần đến phòng tập thể dục sang trọng hay thiết bị đắt tiền, nhưng bạn có thể bắt đầu bằng cách tăng số bước hàng ngày của mình bắt đầu từ hôm nay. một nghiên cứu cho rằng bạn cần ít nhất 10.000 bước mỗi ngày để khỏe mạnh. một nghiên cứu khác kết luận rằng chỉ cần khoảng 6.000 bước là đủ. Nhưng Prudential tin rằng dù chúng ta đi bao lâu và bao xa, chỉ cần chúng ta cố gắng cải thiện số bước mình đi mỗi ngày nhiều hơn, chúng ta đã bước những bước đầu tiên trên con đường dẫn đến một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

& gt; & gt; & gt; xem thêm:

  • 6 môn thể thao sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tinh thần một cách hiệu quả

    Bạn có biết cách tập thể dục đúng cách không?

    Bạn có mắc lỗi sau khi chạy không?

    Xem ngay: Nuoc hoa vung kin tieng anh la gi

    Vậy là đến đây bài viết về Đi bộ – môn thể thao 3 không | Prudential Việt Nam đã dừng lại rồi. Hy vọng bạn luôn theo dõi và đọc những bài viết hay của chúng tôi trên website VCCIDATA.COM.VN

    Chúc các bạn luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button