Blogs

Vì Sao Móng Tay Cứng Có Tốt Không Nên Bỏ Qua, 7 Dấu Hiệu Móng Tay Bạn Không Nên Bỏ Qua

Bạn đang quan tâm đến Vì Sao Móng Tay Cứng Có Tốt Không Nên Bỏ Qua, 7 Dấu Hiệu Móng Tay Bạn Không Nên Bỏ Qua phải không? Nào hãy cùng VCCIDATA đón xem bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

XEM VIDEO Vì Sao Móng Tay Cứng Có Tốt Không Nên Bỏ Qua, 7 Dấu Hiệu Móng Tay Bạn Không Nên Bỏ Qua tại đây.

Móng tay tiết lộ nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe của con người. Khi móng tay có những biểu hiện bất thường thì cần phải đặc biệt chú ý. Nhận thức về sức khỏe của móng tay có thể cho bạn một cảnh báo sớm về một vấn đề nghiêm trọng cần sự chú ý của cơ thể.

Đang xem: Móng tay cứng có tốt không

Dù khó tin nhưng móng tay có thể tiết lộ nhiều thứ hơn mọi người thường nghĩ về nó. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có rất nhiều vấn đề sức khỏe xảy ra trong cơ thể con người ảnh hưởng đến cả móng tay. Trong quá trình phát triển y học từ xưa đến nay, các danh y đã xem xét móng tay để chẩn đoán bệnh tật trong cơ thể. Khi khỏe mạnh, móng tay có màu hồng nhạt, phần bán nguyệt gần gốc móng tay màu trắng, bề mặt nhẵn mịn, không có gờ, rãnh hay sự thay đổi màu sắc bất thường.

Nhận thức về các biểu hiện khác thường của móng tay rất quan trọng. Đó có thể là cảnh báo sớm về các vấn đề sức khỏe xảy ra trong cơ thể, thậm chí trong nhiều trường hợp sự thay đổi của móng tay còn giúp giữ lại mạng sống con người giữa lằn ranh sinh tử.

mong-tay-noi-gi-ve-suc-khoe-cua-ban-1

Có rất nhiều những biểu hiện khác thường của móng tay là dấu hiệu cảnh báo về tình trạng sức khỏe của các bộ phận trong cơ thể. Dưới đây là một số bệnh có thể đoán định liên quan đến tình trạng của các móng tay:

XEM THÊM:  Hiệp Hội Cà Phê Ca Cao Việt Nam Theo Chuỗi Giá Trị, Hiệp Hội Cà Phê Ca Cao Việt Nam

Móng tay nhợt nhạt: Móng tay và móng chân nhợt nhạt là dấu hiệu phổ biến của quá trình lão hóa. Trong một cuộc khảo sát đối với những người trên 60 tuổi có đến gần 3⁄4 số người xuất hiện tình trạng móng tay hoặc móng chân nhợt nhạt và xỉn màu. Tuy nhiên đó cũng có thể là biểu hiện của những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng khác
mong-tay-noi-gi-ve-suc-khoe-cua-ban-2

Móng tay màu xanh: Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng này, thường là do lớp da dưới móng thiếu sắc tố hoặc bị tổn thương trong những trường hợp sau:

Ngộ độc bạc: Tình trạng này xảy ra ở những người thường xuyên tiếp xúc với bạc mà không đeo găng tay bảo hộ khiến lớp da dưới móng mất đi sắc tố.

Xem thêm: vòng hạt đeo tay

Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc có thể khiến lớp da dưới móng chuyển màu xanh như thuốc chống sốt rét, thuốc chống rối loạn tâm thần và một số loại thuốc dùng để điều chỉnh nhịp tim. Đôi khi móng tay xanh còn là kết quả của thuốc điều trị bệnh hồng ban

Yếu tố nghề nghiệp: Acid oxalic, chất tẩy rửa kim loại, tẩy sơn, công nghiệp sản xuất mực và thuốc nhuộm cũng có thể khiến móng tay của những người công nhân chuyển sang màu xanh

Cắn móng tay: Khoa học đã chứng minh đây là thói quen nhằm giảm căng thẳng gặp phải ở cả người lớn và trẻ em. Cắn móng tay có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe, bao gồm: Giúp các loại vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập vào đường tiêu hóa, đau và rối loạn chức năng của hàm, nhiễm nấm móng. Cắn móng tay là thói quen xấu tuy nhiên bỏ được chúng không hề dễ dàng. Điều này đòi hỏi sự hợp tác đến từ phía người bệnh nhằm thực hiện quá trình thay đổi, loại bỏ hành vi xấu.Đốm trắng trên móng tay: Tình trạng này xảy ra phổ biến và thường không phải là biểu hiện của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào đó. Phần lớn trường hợp là do gặp phải một chấn thương nhẹ vùng móng tay và sẽ hết khi móng tay mọc dài ra. Đôi khi, những đốm trắng trên móng tay cũng xuất hiện do di truyền.Hội chứng móng tay xanh: Nguyên nhân phổ biến của tình trạng này là nhiễm trùng do vi khuẩn khi tay phải thường xuyên tiếp xúc với nước. Hội chứng móng tay xanh cũng có thể xuất hiện ở những công nhân tiếp xúc trực tiếp với nhựa trong quá trình sản xuất các thiết bị điện tử mà không được trang bị găng tay bảo hộ.
mong-tay-noi-gi-ve-suc-khoe-cua-ban-3

XEM THÊM:  Yves Rocher Serum Yves Rocher Có Tốt Không ? ™️ Pedro Việt Nam

Móng tay là một phần trong cấu trúc của cơ thể. Những thay đổi của móng tay đôi khi là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng đang xảy ra. Hầu hết các dấu hiệu bất thường của móng tay sẽ biến mất theo thời gian vậy nên hãy cố gắng không bỏ qua các “dữ kiện” mà móng tay đang cố cung cấp cho bạn. Nếu xuất hiện tình trạng đổi màu, nứt gãy, viêm móng… hãy nhanh chóng tìm đến các bác sĩ, chuyên gia để được tư vấn, khám và phát hiện sớm để hạn chế nguy cơ mắc phải các bệnh nguy hiểm.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế vccidata.com.vn với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong khám điều trị bệnh, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm thăm khám và điều trị tại Bệnh viện.

Xem thêm: Portfolio Nghĩa Là Gì ? Những Ý Nghĩa Của Portfolio Định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích

Để đăng ký khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế vccidata.com.vn, Quý Khách có thể liên hệ Hệ thống Y tế vccidata.com.vn trên toàn quốc, hoặc đăng ký khám trực tuyến TẠI ĐÂY.

Nguồn tham khảo: webmd.com, onhealth.com

72.9K

Dịch vụ từ vccidata.com.vn
Chủ đề: Móng chân Móng tay Thiếu sắt Vitamin B12 Móng tay lõm hình thìa Vitamin C Móng tay cảnh báo vấn đề sức khỏe

XEM THÊM:  kí tự đặc biệt trong au

Vậy là đến đây bài viết về Vì Sao Móng Tay Cứng Có Tốt Không Nên Bỏ Qua, 7 Dấu Hiệu Móng Tay Bạn Không Nên Bỏ Qua đã dừng lại rồi. Hy vọng bạn luôn theo dõi và đọc những bài viết hay của chúng tôi trên website VCCIDATA.COM.VN

Chúc các bạn luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button