Nghỉ Tập Thể Hình Một Thời Gian, Đọc Ngay Trước Khi Quá Muộn

Luyện tập gym đều đặn là một thói quen tốt không những giúp bạn sở hữu vóc dáng săn chắc mà còn mang lại sức khỏe tốt. Nhưng khi đã tập luyện đều đặn một thời gian thì đột ngột dừng lại! Việc này có mang lại ảnh hưởng tiêu cực gì đến sức khỏe người luyện tập hay không? Và đó là gì? Hãy cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu về 3 điều tồi tệ sẽ ảnh hưởng đến bạn nếu ngừng việc luyện tập gym đột ngột nhé.

Đang xem: Nghỉ tập thể hình một thời gian

3 ảnh hưởng tiêu cực nếu bạn ngưng luyện tập gym một cách đột ngột

Gián đoạn lâu dài là điều tối kỵ trong quá trình luyện tập gym. Nhiều bạn trẻ lúc đầu rất hăng hái, đi tập đều đặn mỗi ngày với mục tiêu có được một thân hình hoàn hảo. Nhưng chỉ được 1 thời gian là lịch tập bắt đầu thưa dần rồi nghỉ hẳn 1, 2 tháng sau mới quay lại. Thói quen này thực sự không tốt. Không cần bạn tập liên tục mỗi ngày, nhưng nên duy trì đều đặn và không nên bỏ quá lâu.

Khi gián đoạn quá lâu, việc luyện tập gym sẽ khiến cơ thể phải gánh chịu những hậu quả khó lường:

*

Khi gián đoạn quá lâu việc luyện tập gym sẽ khiến cơ thể phải gánh chịu những hậu quả khó lường(Ảnh : Internet)

Hệ thống tim mạch: Huyết áp và đường huyết tăng

Lý do là vì khi bạn luyện tập gym, tim vận chuyển được nhiều máu hơn, cơ thể sản sinh nhiều mao mạch ở cơ bắp hơn. Khi bạn ngừng tập, tim không còn khả năng vận chuyển một lượng máu lớn, mao mạch sinh ra trong quá trình luyện tập cũng sẽ mất đi. Tuy nhiên, bạn có thể đảo ngược tình thế nếu luyện tập bình thường trở lại.

Huyết áp tăng

Theo Menshealth, huyết áp của bạn sẽ tăng cao ngay khi dừng luyện tập 1-2 ngày. Cơ thể cần thời gian khoảng 2 tuần để thích ứng với thói quen mới. Để kiểm soát huyết áp, bạn có thể áp dụng các cách như: giảm lượng natri trong chế độ ăn uống, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, kiểm soát căng thẳng, tránh thuốc lá và hạn chế rượu.

Đường huyết tăng

Theo nghiên cứu, khi bạn luyện tập gym, các mô cơ sẽ sử dụng hết lượng đường từ thức ăn nạp vào. Nếu ngừng luyện tập, lượng đường trong cơ thể không được chuyển hóa thành năng lượng và tồn tại trong máu khiến mức đường huyết tăng cao. Để khắc phục điều này, bạn không nên dừng luyện tập đột ngột mà cần điều chỉnh hoạt động, chế độ ăn dần dần để cơ thể thích nghi.

*

Nếu ngừng luyện tập gym, lượng đường trong cơ thể sẽ không được chuyển hóa thành năng lượng mà tồn tại trong máu​(Ảnh : Internet)

Cơ bắp: Giảm sức mạnh cơ bắp

Thành phần này không bị ảnh hưởng nhanh chóng. Một hai tuần đầu tiên, chưa có dấu hiệu gì xảy ra. Đến tuần thứ bốn, bạn có thể nhận thấy sự thay đổi trong gương. Lúc này, cơ bạn vừa nhão vừa nhỏ. Sáu múi dần dần mất hút sau lớp mỡ.

Xem thêm: Lúa Chín Cúi Đầu, Sông Sâu Tĩnh Lặng Lúa Chín Cúi Đầu, Sông Sâu Tĩnh Lặng

Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng: Điều đáng sợ nhất của việc bỏ tập không phải là sự teo cơ mà là sự mất cảm giác ở cơ. Trong quá trình luyện tập gym, cơ bạn đã được “điều kiện hóa” để đáp ứng những bài tập nặng. Nghỉ tập đồng nghĩa với sự “phi điều kiện hóa”. Đó là lý do tại sao lúc quay trở lại phòng gym, bạn rất dễ bỏ cuộc vì phải “điều kiện hóa” cơ thể từ đầu.

*

Điều đáng sợ nhất của việc bỏ luyện tập gym không phải là sự teo cơ mà là sự mất cảm giác ở cơ​(Ảnh : Internet)

Cân nặng: Tăng cân trở lại

Cân nặng của bạn sẽ thay đổi tức thời. Hãy tưởng tượng xem: Một buổi luyện tập gym sẽ đốt cháy 300 đến 400 calories. Nếu bỏ tập mà muốn giữ cân, bạn phải cắt khẩu phần ăn tương ứng. Chỉ sau 1 tuần nghỉ tập gym, các cơ bắp của bạn sẽ mất dần khả năng tự đốt mỡ và giảm sự trao đổi chất. Thông thường, tỉ lệ mỡ của cơ thể có thể tăng 12% sau 5 tuần không luyện tập.

*

Thông thường, tỉ lệ mỡ của cơ thể có thể tăng 12% sau 5 tuần không luyện tập gym(Ảnh : Internet)

Luyện tập gym cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga để sở hữu vóc dáng lý tưởng

*

Những thông tin trên đã phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của việc luyện tập gym đều đặn. Nhận ra được điều đó, hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần luyện tập thật siêng năng và tìm cho bản thân một địa điểm luyện tập lý tưởng. California Fitness & Yoga tự hào sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất của các bạn với sự đa dạng từ các lớp tập luyện:

BODYPUMP

Lớp luyện tập với các động tác kết hợp cùng tạ cỡ nhỏ và trung sẽ mang đến cho bạn thân hình thon gọn và cơ bắp chắc khỏe. Ngoài việc có một chế độ ăn tập gym phù hợp thì một lớp học BodyPump sẽ giúp bạn săn chắc toàn bộ cơ thể, phát triển các vùng cơ và tăng cường sự dẻo dai của khung xương.

CRUNCH PLUS

Lớp học Crunch Plus kéo dài 45 phút gồm 9 hiệp với hàng trăm lần gập bụng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu rèn luyện các vùng cơ trung tâm trở nên săn chắc, mau chóng sở hữu vóc dáng thon gọn khỏe mạnh

CORE FIT

Bạn có mong muốn cải thiện sức mạnh tại các nhóm cơ vùng trung tâm như cơ xô, lưng, bụng, mông và đùi. Hãy về với đội của lớp tập Core Fit, đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời của bạn.

Xem thêm: mở thẻ tín dụng vpbank

*

Qua bài viết trên, California Fitness & Yoga hi vọng đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích về những tác hại khó lường khi ngừng việc luyện tập gym đột ngột. Đồng thời mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về các lớp luyện tập tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga. Đừng ngần ngại chi mà hãy gọi ngay đến số hotline của chúng tôi 1800.6995 hoặc inbox fanpage để được tư vấn tận tình và cụ thể hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Alert: Content is protected !!