Blogs

Chữ Ký Số Hsm Là Gì – Thiết Bị Chữ Ký Số Hsm

Bạn đang quan tâm đến Chữ Ký Số Hsm Là Gì – Thiết Bị Chữ Ký Số Hsm phải không? Nào hãy cùng VCCIDATA đón xem bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

XEM VIDEO Chữ Ký Số Hsm Là Gì – Thiết Bị Chữ Ký Số Hsm tại đây.

HSM (viết tắtcủa từ tiếng Anh: Hardware Security Module) là một thiết bị điện toán vật lý cóchức năng quản trị và bảo vệ các cặp khóa chứng thư số cho các ứng dụng xác thựcmạnh và xử lý mật mã. HSM thường được sản xuất dưới dạng một card PCI cắm vàomáy tính hoặc một thiết bị độc lập có kết nối mạng.

Đang xem: Hsm là gì

vccidata.com.vn cung cấp thiết bị HSM của các hãng Thales/Gemalto/Safenet, Utimaco kèm theo phần mềm ký số CyberSIGN với đầy đủ các thư viện lập trình tích hợp API/Webservice thuận tiện và linh hoạt (có thể tùy biến theo yêu cầu).

HSM có cáctính năng chống can thiệp để lại các dấu hiệu có thể phát hiện được, các cảnhbáo khi bị can thiệp, hoặc việc xâm nhập là khó khăn đến mức không thể khônglàm cho HSM ngừng hoạt động hoặc xóa cặp khóa khi bị phát hiện có can thiệp.

Vì HSM thường được dùngcho các hạ tầng quan trọng như hệ thống chữ ký số PKI, ngân hàng trực tuyến nêncác HSM được triển khai theo mô hình clustering để đảm bảo tính sẵn sàng cao(HA – High Availability) và hiệu suất cao (HP – High Performance). Một số HSMcòn được trang bị bộ nguồn đôi và các linh kiện có thể thay thế nóng để đảm bảohệ thống hoạt động liên tục với yêu cầu cao trong môi trường Datacenter.

Với vai trò hệ trọng trongviệc đảm bảo an ninh cho các hạ tầng và ứng dụng, HSM thường được chứng nhận bởicác tiêu chuẩn quốc tế như Common Criteria hoặc FIPS 140 để cung cấp cho ngườisử dụng các đảm bảo độc lập rằng việc thiết kế và sản xuất thiết bị và các thuậttoán mật mã kèm theo là an toàn và bảo mật. Cấp độ cao nhất của chứng chỉ FIPS140 là Level 4. Khi được sử dụng trong các ứng dụng thanh toán tài chính, mức độan toàn của HSM được thẩm định theo các yêu cầu được định nghĩa bởi Hội đồngcác tiêu chuẩn công nghiệp thẻ thanh toán (Payment Card Industry SecurityStandards Council).

XEM THÊM:  mastercard

Xem thêm: Hướng Dẫn Di Chuyển Windows Từ Ổ Hdd Sang Ổ Ssd Để Tăng Tốc Hệ Thống

Sinh khóa mậtmã an toàn trên thiết bịLưu chứa khóamật mã an toàn trên thiết bịQuản lý khóaKý số và mãhóa
HSM còn đượctriển khai để quản lý các cặp khóa Transparent Data Encryption cho database vàcặp khóa cho các thiết bị lưu trữ như ổ đĩa hay băng từ.

HSM hỗ trợ cảmật mã đối xứng và bất đối xứng (khóa công khai). Với một số ứng dụng như chứngthực số hay ký số, các cặp khóa bất đối xứng được dùng trong mật mã khóa côngkhai. Với các ứng dụng khác như mã hóa dữ liệu hay hệ thống thanh toán tàichính thì thường dùng cặp khóa đối xứng.

Với hiệu suấtký số từ 1 tới 10,000 chữ ký 1024-bit RSA mỗi giây, HSM có thể đảm bảo tàinguyên CPU cho các ứng dụng sử dụng khóa bất đối xứng. Từ năm 2010, tổ chứcNIST (National Institute of Standards and Technology) của Mỹ đã khuyến nghị sửdụng độ dài cặp khóa 2,048-bit RSA nên tốc độ ký số trên HSM bị chậm đi đáng kể.Để giải quyết vấn đề này, ngày nay một số loại HSM hỗ trợ thêm thuật toán ECC (EllipticCurve Cryptography) với khả năng mã hóa mạnh hơn với độ dài cặp khóa ngắn hơn.

Thiết bị HSM chuyên dụng được sử dụng trong nhiều ứng dụng chữ ký số khác nhau (chữ ký số HSM) yêu cầu mức độ an toàn và tốc độ ký số cao mà các thiết bị chữ ký số khác như USB token, Smartcard không đáp ứng được.

XEM THÊM:  intel management engine components là gì

Xem thêm: Top 6 Game Chiến Thuật Theo Lượt Đồ Họa Chất, Lối Chơi Đơn Giản

CA HSM cho các hệ thống chữ ký số hạ tầng khóa công khai (PKI). Trong môi trường PKI, HSM được dùng bởi các CA (Certification Authority) và các RA (Registration Authority) để sinh, lưu trữ và quản lý các cặp khóa bất đối xứng. Các CA HSM không yêu cầu tốc độ ký số cao, có thể hoạt động trực tuyến (online) hoặc ngoại tuyến (offline).HSM ký số tập trung cho các ứng dụng dịch vụ công và chính phủ điện tử như hóa đơn điện tử, thuế điện tử, hải quan điện tử, bảo hiểm xã hội điện tửHSM ký số tập trung cho các ứng dụng nghiệp vụ như chứng từ điện tử, hợp đồng điện tử, văn bản/công văn trong văn phòng điện tửHSM cho các hệ thống thanh toán thẻ của ngân hàng. Các thiết bị HSM chuyên dụng hỗ trợ cả các chức năng thông thường, kèm theo các chức năng đặc biệt để xử lý các giao dịch và tuân thủ các tiêu chuẩn công nghiệp trong ngành ngân hàngXác thực kết nối SSL bằng thiết bị HSMVí tiền mật mã phần cứng chính là một HSM dưới dạng một thiết bị cầm tay.

Vậy là đến đây bài viết về Chữ Ký Số Hsm Là Gì – Thiết Bị Chữ Ký Số Hsm đã dừng lại rồi. Hy vọng bạn luôn theo dõi và đọc những bài viết hay của chúng tôi trên website VCCIDATA.COM.VN

Chúc các bạn luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button