Hỏi đáp

Khó khăn và thách thức là gì

Bạn đang quan tâm đến Khó khăn và thách thức là gì phải không? Nào hãy cùng VCCIDATA đón xem bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

XEM VIDEO Khó khăn và thách thức là gì tại đây.

foda là từ viết tắt của bốn từ tiếng Anh, đó là sức mạnh (mạnh), điểm yếu (yếu), cơ hội (cơ hội) và thách thức (mối đe dọa). Trong cuộc sống, để thành công trong bất cứ công việc gì chúng ta cũng cần có kỹ năng phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của bản thân, bởi trong vô vàn những điều chúng ta biết và chúng ta coi mình là ưu tiên hàng đầu.

* điểm mạnh và điểm yếu.

Bạn đang xem: Khó khăn và thách thức là gì

điểm mạnh là điều kiện và phương tiện giúp chúng ta hoàn thành (một số) công việc một cách tốt nhất mà không cần quá cố gắng. Điểm yếu là những điều kiện và phương tiện gây khó khăn cho việc thực hiện một công việc nhất định. Không có một lực lượng chung nào cho mọi công việc, mọi tình huống. Một người nói nhiều, thích tham gia công việc bề nổi, giao tiếp sôi nổi, ưa nhìn, có khiếu thẩm mỹ cao sẽ là điểm mạnh cho công việc tiếp thị, quảng cáo, dẫn chương trình, tổ chức sự kiện. nhưng không nhất thiết phải là điểm mạnh đối với công việc của một kế toán.

Xem ngay: TẠI SAO CHÀNG IM LẶNG

Không phải ai cũng biết điểm mạnh của bản thân. một số người cho rằng điểm yếu là điểm mạnh. Trong việc xác định điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, mọi người thường chủ quan. Chúng ta có thể liệt kê một vài trang điểm mạnh của mình, nhưng khi nói đến điểm yếu, đôi khi chúng ta phải suy nghĩ lại để chỉ ra một số điểm nhỏ như: ngủ muộn; Chúng ta còn thiếu tinh thần phê bình và tự phê bình, vì vậy chúng ta phải biết lắng nghe những nhận xét, đánh giá của người khác về mình để khách quan.

XEM THÊM:  Tại sao thụy sĩ không có chiến tranh

* cơ hội và thách thức.

cơ hội là những điều kiện thuận lợi mà khách quan mang lại, từ bên ngoài. đối với một người có nguyện vọng học đại học, việc các trường đại học hiện nay mở nhiều hình thức đào tạo khác nhau như đào tạo tại chức, chuyên tu, học ban đêm, hợp tác với các cơ quan để mở các lớp đại học ngay trong ngày, nghỉ phép, từ xa. học tập. , chuyển tiếp đại học và cao đẳng là một cơ hội.

Ngược lại, thách thức là những khó khăn, trở ngại được tạo ra từ bên ngoài. đối với một tờ báo, thực tế là hiện nay có quá nhiều báo, tạp chí và ấn phẩm, văn hóa đọc của người dân ngày càng sa sút do có nhiều phương tiện nghe nhìn khác hiệu quả hơn, hấp dẫn hơn, giá cả tăng cao, đời sống người dân khó khăn vì suy thoái kinh tế. một thách thức.

Xem ngay: đau nửa đầu đằng sau là bệnh gì

phải xác định được thời cơ để nắm bắt cơ hội, nắm bắt thời cơ khi nó đến gần. cần xác định những thách thức để có kế hoạch đối mặt, giải quyết và vượt qua chúng.

Điểm mạnh (riêng) và cơ hội (bên ngoài) tạo nên lợi thế. chính những điểm yếu và những thách thức khách quan tạo ra khó khăn. Trong các báo cáo thường đề cập đến thuận lợi, khó khăn nhưng chưa xác định rõ 4 yếu tố: điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức. vì vậy, nhìn vào vấn đề, nó không rõ ràng, chắc chắn.

XEM THÊM:  Tại sao không tạo được tài khoản google

* câu hỏi cần được trả lời.

Trong phân tích SWOT, điều quan trọng là phải đặt một loạt câu hỏi và trả lời chúng một cách trung thực. Ví dụ, một người muốn phấn đấu để mua một mảnh đất nhỏ, xây một ngôi nhà để lập gia đình. Người đó phải trả lời những câu hỏi như: tôi định mua căn nhà bao nhiêu? bây giờ bạn có bao nhiêu tiền? ai ủng hộ tôi, ai ngăn cản tôi mua căn nhà này? Nếu bạn đang thiếu tiền, bạn sẽ vay từ ai? tại sao lại nghĩ về những người này? Mua đất ở đó có tiện sinh sống và làm việc không? Liệu con bạn có bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh không, có trường học gần nhà không, đi chợ có thuận tiện không? nếu không thuận lợi, hoặc gặp trở ngại thì làm sao vượt qua được. tự đặt câu hỏi và tự trả lời tất cả những câu hỏi đó, bạn đã có khả năng xác định swot.

Xem ngay: Tại sao bạn muốn vào công ty samsung làm việc

Vậy là đến đây bài viết về Khó khăn và thách thức là gì đã dừng lại rồi. Hy vọng bạn luôn theo dõi và đọc những bài viết hay của chúng tôi trên website VCCIDATA.COM.VN

Chúc các bạn luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button