Sức khỏe

Tác Dụng Của Nước Bưởi Ép Có Tác Dụng Gì ? Tác Dụng Của Nước Ép Bưởi Là Gì

Bạn đang quan tâm đến Tác Dụng Của Nước Bưởi Ép Có Tác Dụng Gì ? Tác Dụng Của Nước Ép Bưởi Là Gì phải không? Nào hãy cùng VCCIDATA đón xem bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

XEM VIDEO Tác Dụng Của Nước Bưởi Ép Có Tác Dụng Gì ? Tác Dụng Của Nước Ép Bưởi Là Gì tại đây.

Nước ép bưởi là loại thức uống không chỉ bổ sung được nhiều chất dinh dưỡng mà còn là một loại nước giải khát rất lành mạnh. Uống nước ép bưởi có tác dụng gì mà lại được nhiều người yêu thích đến vậy? Dưới đây sẽ là bài viết tổng quan về giá trị dinh dưỡng của loại nước này. Hãy cùng vccidata.com.vn tìm hiểu về chúng nhé!

Thông tin chung về quả bưởi

*
*
*

Bưởi chứa một lượng các chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bưởi chứa một lượng các chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh. Chúng giúp bảo vệ các tế bào khỏi sự hư hại đến từ các gốc tự do gây ung thư, bệnh tim,… Các chất có khả năng chống oxy hóa có trong bưởi gồm vitamin C chống oxy hóa, Beta-carotene chuyển đổi thành vitamin A giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, lycopene ngăn ngừa ung thư, flavanones chống viêm và giảm huyết áp,…

7. Ngăn ngừa sỏi thận

Nước ép bưởi giúp đào thải các chất thải tích tụ trong thận, ngăn chặn hình thành sỏi. Sỏi càng lớn sẽ gây ra tắc nghẽn trong hệ thống tiết niệu, gây đau đớn. Axit citric trong bưởi sẽ có trách nhiệm đẩy các chất thải khỏi cơ thể.

Đang xem: Nước bưởi ép có tác dụng gì

8. Tốt cho tiêu hóa

Bưởi chứa nhiều nước và chất xơ. Cụ thể, một quả bưởi nhỏ nặng 200 g chứa 182 g nước và 2,2 g chất xơ. Cả nước và chất xơ đều có thể giúp ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy sự đều đặn cho đường tiêu hóa khỏe mạnh. Người trưởng thành nên cố gắng tiêu thụ 28 đến 33,6 g chất xơ mỗi ngày, tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính của họ.

XEM THÊM:  Nên Chọn Thời Điểm Tập Thể Dục Buổi Nào Để Giảm Cân, Mỡ Bụng?

Ngoài ra, cũng có bằng chứng cho thấy rằng một lượng lớn chất xơ có thể giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng.

Xem thêm: Dây Kim Loại Mesh Nam Châm Hút, Thay Dây Đồng Hồ Dây Nam Châm Được Yêu Thích

9. Tốt cho da

Uống nước ép bưởi giúp làm đẹp da vì hàm lượng vitamin C dồi dào. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen, hệ thống hỗ trợ chính của da. Theo một nghiên cứu năm 2017 kết luận rằng vitamin C có thể giúp bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và lão hóa.

Xem thêm: chuyển phát nhanh phương trang cần thơ

Lưu ý khi sử dụng nước ép bưởi

Nước ép bưởi có nhiều giá trị cho sức khỏe, tuy nhiên khi sử dụng cần lưu ý những điều sau:

Cách bảo quản nước ép bưởi

Giữ nước ép bưởi trong ngăn lạnh 0 độ F (-17 độ C) sẽ bảo quản được rất lâu. Lượng nước ép phải cách miệng ly/chai/lọ,.. từ 1-2cm. Nếu bạn muốn sử dụng ngay, có thể bảo quản trong ngăn mát, tuy sẽ rút ngắn thời hạn sử dụng, nhưng sẽ tiện lợi hơn cho những ai không có thời gian.

Những trường hợp không sử dụng nước ép bưởi

Không uống nước bưởi khi bụng đang đói.Không sử dụng bưởi ngay sau khi uống thuốc.Không ăn bưởi cùng cà rốt, dưa chuột, gan heo, cua

Nguồn tham khảo: 10 Science-Based Benefits of Grapefruit, Why is grapefruit good for you?

XEM THÊM:  Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Sứt Môi Tại Hà Nội, Phẫu Thuật Sứt Môi Hở Hàm Ếch

Vậy là đến đây bài viết về Tác Dụng Của Nước Bưởi Ép Có Tác Dụng Gì ? Tác Dụng Của Nước Ép Bưởi Là Gì đã dừng lại rồi. Hy vọng bạn luôn theo dõi và đọc những bài viết hay của chúng tôi trên website VCCIDATA.COM.VN

Chúc các bạn luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button