Sức khỏe

Cách Làm Đẹp Bằng Sữa Chua Không Đường Và Những Lưu Ý Khi Dùng

Bạn đang quan tâm đến Cách Làm Đẹp Bằng Sữa Chua Không Đường Và Những Lưu Ý Khi Dùng phải không? Nào hãy cùng VCCIDATA đón xem bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

XEM VIDEO Cách Làm Đẹp Bằng Sữa Chua Không Đường Và Những Lưu Ý Khi Dùng tại đây.

Làn da trắng sáng, mịn màng là điều ao ước của biết bao chị em phụ nữ. Đối với chị em nào có làn da trắng sáng tự nhiên thì chắc hẳn rất tự tin.

Đang xem:

*

Rửa mặt bằng sữa chua không đường? Tại sao không?

Vậy còn những bạn có làn da không được tự tin thì sẽ như thế nào? Bạn đừng quá lo lắng, hiện nay có rất nhiều phương pháp để hồi phục làn da của bạn, trong đó rửa mặt bằng sữa chua không đường là một trong những tuyệt chiêu để có một làn da đẹp. Vậy rửa mặt bằng sữa chua không đường như thế nào? Hãy cùng đi tìm hiểu nhé!

Lợi ích từ sữa chua?

Sữa chua là loại thực phẩm được nhiều người tiêu dùng sử dụng, nó được tiêu thụ qua hàng trăm năm. Nó rất bổ dưỡng, những người ăn sữa chua sẽ nhận được một lượng protein động vật, cùng với một số chất dinh dưỡng khác có trong thực phẩm từ sữa như canxi, vitamin B2, B12, kali và magie.

Trong sữa chua có men vi sinh Probiotic là một loại vi khuẩn rất tốt, nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Tất cả các vitamin và khoáng chất này đặc biệt hữu ích để ngăn ngừa loãng xương, một tình trạng đặc trưng bởi sự suy yếu của xương. Bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Những người bị loãng xương có mật độ xương thấp và có nguy cơ gãy xương cao hơn.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc hấp thụ chất béo bão hòa từ các sản phẩm sữa nguyên chất làm tăng cholesterol HDL “tốt”, có thể bảo vệ sức khỏe của tim. Hơn nữa, các sản phẩm sữa như sữa chua còn giúp giảm huyết áp, đây là một yếu tố nguy cơ chính đối với bệnh tim.

Sữa chua có một số tính chất giúp quản lí cân nặng. Sữa chua có hàm lượng protein cao, rất đầy và có thể cải thiện chế độ ăn uống của bạn nói chung. Tiêu thụ sữa chua có liên quan đến trọng lượng cơ thể thấp hơn, tỷ lệ mỡ cơ thể và vòng eo.

Đặc biệt nó rất tốt cho làn da và là một nguyên liệu để làm đẹp da. Sữa chua chứa axit lactic có thể tẩy tế bào chết cho da của bạn. Sữa chua có tác dụng giữ ẩm cho da, ngăn ngừa mụn, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và giúp bạn có làn da trắng sáng tự nhiên. Không những thế, axit lactic còn giúp sự phát triển của các tế bào da mới làm trẻ hóa làn da của bạn từ bên trong.

*

Sữa chua có công dụng giúp làm đẹp da hiệu quả

Trong 100 g sữa chua, có khoảng 1 mg kẽm. Khoáng chất này nổi tiếng với đặc tính chống viêm, là chất làm se và tạo điều kiện cho sự tái tạo tế bào và phát triển mô. Kẽm cũng giúp điều chỉnh bã nhờn, được sản xuất bởi tuyến bã nhờn, từ đó chữa khỏi mụn trứng cá và mụn nhọt, làm diu các vết cháy nắng.

XEM THÊM:  Bài Thuốc Đông Y Trị Thâm Quầng Mắt Bằng Thuốc Bắc, Bật Mí Bài Thuốc Chữa Thâm Quầng Mắt Từ Đông Y

Các axit lactic có trong sữa chua ức chế sản xuất một loại enzyme gọi là tyrosinase. Enzyme này chịu trách nhiệm sản xuất melanin. Melanin là nguyên nhân khiến màu da của bạn bị tối. Khi sản xuất melanin bị ức chế, bạn sẽ có một làn da sáng hơn.

Rửa mặt bằng sữa chua có tác dụng như thế nào?

Theo các chuyên gia hàng đầu, trong sữa chua chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, và đặc biệt là acid lactic. Việc sử dụng sữa chua để làm sạch lỗ chân lông, làm giảm sự hoạt động của các tuyến bã nhờn.

Chính vì thế, nó sẽ giúp da tẩy được cả những tế bào chết cứng đầu, da sẽ trở nên thông thoáng hơn từ đây giảm mụn đáng kể, và làm cho làn da trở nên khỏe mịn, căn tràn tươi mới.

Ngoài những tác dụng ở trên, sữa chua còn là bí quyết chăm sóc da khỏe mạnh hằng ngày, nó khiến da khỏe hơn kháng lại những yếu tố bên ngoài tác động lên da. Làn da của bạn còn được cải thiện sắc tố đáng kể nếu bạn kiên trì sử dụng sữa chua cho việc làm đẹp của mình.

Các yếu tố như nám hay sỉn màu luôn là nỗi đau đầu cho các chị em, vậy mà sữa chua có thể giúp bạn đánh bay được thâm nám, giúp da sáng hồng và mịn màng hơn. Không chỉ thế, sử dụng sữa chua thường xuyên cũng là biện pháp để hạn chế lão hóa, giảm nếp nhăn, cải thiện độ săn chắc, trẻ trung cho làn da của bạn.

Có một mách nhỏ, một công dụng tuyệt vời mà sữa chua có nữa là phục hồi nhanh chóng đối với làn da bị cháy nắng, nó xoa dịu làn da tức thời, làm phục hồi những vùng bị tổn thương, hư tổn.

Đối với trường hợp là những làn da mụn lâu ngày, bạn có thể sử dụng sữa chua để rửa mặt sẽ làm mụn giảm và mờ vết thâm, giảm sưng viêm cho da của bạn. Bản chất của sữa chua dịu nhẹ cho nên sẽ rất thích hợp để bạn rửa mặt mà không lo sẽ gây bào mòn hay hư tổn cho da, không đem đến cảm giác khô, nhờn rít, kích ứng cho làn da của bạn. Đặc biệt hơn nữa, mọi loại da đều có thể sử dụng phương pháp trên.

Xem thêm: Nữ 1995 Mệnh Gì – Xem Tử Vi Tuổi Ất Hợi Nữ Mạng Sinh Năm 1995

Hướng dẫn rửa mặt bằng sữa chua không đường

Sữa chua nguyên chất không đường là chìa khóa thành công dẫn bạn đến với một làn da đẹp mịn màng. Dưới đây là cách sử dụng sữa chua không đường để rửa mặt giúp bạn có được làn da rạng rỡ mỗi ngày.

Cách 1:

Bước 1: Bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm việc này giúp cho lỗ chân lông của bạn được giãn nở giúp đẩy các chất bẩn, bụi bẩn bám trên khuôn mặt và tế bào chết ra ngoài.Bước 2: Tiếp đến, bạn lấu sữa chua không đường đã được ướp lạnh massage nhẹ nhàng lên khuôn mặt trong khoảng 5- 10 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm hoặc nước mát rồi lau khô bằng khăn mềm.Bước 3: Cuối cùng bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng trắng da tùy ý để dưỡng da.

XEM THÊM:  Những Dấu Hiệu Từ Móng Tay Bị Sọc Là Bệnh Gì ? 10 Dấu Hiệu Móng Tay Bất Thường Cảnh Báo Sức Khỏe

Lưu ý: Đối với da khô và nhạy cảm sử dụng sữa chua không đường rửa mặt 3 lần/ tuần. Thực hiện hàng ngày với da nhờn và da mụn.

Cách 2:

Bạn cũng rửa mặt bằng nước ấm như cách 1.Sau đó pha hai thìa cà phê sữa chua với 2-3 giọt mật ong. Khuấy đều hỗn hợp này lên.Sử dụng hỗn hợp này thoa lên da mặt, massage mặt trong khoảng 5 phút.Rửa lại bằng nước ấm và vỗ nhẹ lên mặt.

Lưu ý: Thực hiện đều đặn mỗi sáng sẽ giúp bạn làm sạch sâu và xoa dịu làn da.

Sữa chua không đường và bột nghệ, sự kết hợp hoàn hảo không ngờ

Từ trước đến nay, nghệ luôn được biết đến như một “thần dược” để làm đẹp và duy trì sức khỏe. Nghệ có công dụng rất tốt giúp khắc phục mụn nhờ khả năng kháng viêm của nó. Khả năng này làm cho các vết thương mau lanhf hơn và giảm được tình trạng thâm sẹo do mụn gây ra. Một công dụng hơn nữa của nghệ là làm trắng do, cải thiện sắc tố của da do lão hóa hoặc do môi trường.

Bởi thế, khi kết hợp sữa chua không đường với nghệ quả là một công thức hoàn hảo bất ngờ.

Cách thực hiện mặt nạ sữa chua không đường và bột nghệ này vô cùng đơn giản:

Bạn cần chuẩn bị nửa hộp sữa chua không đường và 1 thìa cà phê bột nghệ nguyên chất (nếu là tinh bột nghệ thì quá tuyệt vời) nhưng bạn cần lưu ý phải tìm được hàng đảm bảo chất lượng, vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều bột nghệ hay tinh bột nghệ trôi nổi không rõ nguồn gốc.Sau đó trộn 2 hỗn hợp trên lại, bạn có thể thêm vài giọt mật ong vào nếu thích, vì mật ong cũng rất tốt cho da nó tăng khả năng kháng viêm và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.Bạn dùng cọ bôi hỗn hợp này nên da mặt và để khô tự nhiên trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Sau khi sử dụng, bạn sẽ cảm thấy rõ rệt da bạn trở nên mềm, ẩm và mịn hơn rất nhiều. Đối với những nốt mụn sẽ se lại và dịu đi.

Đối với bất kì phương pháp làm đẹp nào từ thiên nhiên, bạn cũng cần phải kiên trì mới nhận được kết quả xứng đáng.

Mẹo sử dụng sữa chua không đường làm mặt nạ trị mụn

1. Mặt nạ sữa chua và trứng gà

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 thìa caphe sữa chua không đường, và sử dụng 1 lòng trắng trứng gà để đánh bông lên.Sau đó thoa lên vùng da bị sẹo thâm do mụn.Massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút cho các dưỡng chất thấm vào để phát huy được công dụng tốt nhất và để thêm khoảng 10 phút sau đó rửa lại sạch bằng nước.Bạn có thể thực hiện mặt nạ sữa chua và lòng trắng trứng này 1 – 2 lần mỗi tuần.Bạn sẽ cảm thấy giảm bớt được thâm mụn và trắng mịn hơn.

XEM THÊM:  #1 Uống Nước Gừng Hàng Ngày Có Tốt Không Ngờ Tới, Uống Nước Gừng Hàng Ngày Có Tốt Không

2. Mặt nạ sữa chua và chanh

Để thực hiện mặt nạ này bạn cần chuẩn bị 1 thìa caphe sữa chua không đường, 1/2 thìa nước cốt chanh.Trộn đều hỗn hợp và thoa lên da kết hợp masage nhẹ nhàng để phát huy được tác dụng tốt nhất.Để khoảng 10 phút sau đó rửa sach lại bằng nước.Đối với phương pháp này bạn có thể thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để duy trì được làn da sáng mịn và tươi tắn hơn trông thấy

3. Mặt nạ sữa chua và bột yến mạch

Bạn cần chuẩn bị 1 thìa sữa chua không đừng và 1 thìa bột yến mạch.Trộn đều các thành phần trên vào một bát nhỏ và khuấy đều tạo nguyên liệu mịn nhuyễn.Tiếp theo bạn hãy nhẹ nhàng bôi lên khắp khuôn mặt và chờ trong khoảng 10 – 15 phút.Sau đó dùng nước ấm, để loại bỏ mặt nạ, rồi rửa sạch với nước lạnh và lau khô mặt. Bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/1 tuần để đạt hiệu quả.

4. Mặt nạ sữa chua và baking soda

Về nguyên liệu thì khá đơn giản bạn cần chuẩn bị: 1 thìa sữa chua, 1/2 thìa cà phê baking soda.Bạn trộn thật kỹ các nguyên liệu trên để chúng trở thành hỗn hợp nhuyễn mịn.Sau đó đem bôi hỗn hợp này lên mặt kết hợp masage nhẹ nhàng và để trong khoảng 15 phút.Sau đấy hãy rửa sạch mặt lại với nước lạnh và lau khô.Đây có thể được xem là một cách tẩy da chết khá hiệu quả và đem lại cảm giác sạch mụn, nhờn cho da của bạn.

Lưu ý khi sử dụng sữa chua không đường rửa mặt

Sử dụng hỗn hợp để rửa mặt không nên để quá 4 giờ ở môi trường tự nhiên và 8 giờ ở trong tủ lạnh.Giữ cho da sạch trước khi sử dụng hỗn hợp.Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nắng trong khoảng nửa ngày sau khi rửa mặt bằng sữa chua, vì vậy tốt nhất bạn nên làm việc này vào buổi tối trước khi đi ngủ.Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn sẽ trải qua cảm giác ngứa ran nhẹ ở mặt. Nhưng nếu bị nặng bạn nên rửa mặt ngay bằng nước sạch.Nếu bạn bị dị ứng với các sản phẩm từ sữa thì bạn không nên sử dụng sữa chua không đường để rửa mặt.

Xem thêm: Bàn Ghế Gỗ Sồi Có Tốt Không ? Có Nên Lựa Chọn Bàn Ghế Phòng Khách Gỗ Sồi Nga

Ngoài hai cách thông dụng trên bạn có thể kết hợp sữa chua với các loại nguyên liệu khác như dâu tây, bơ và oliu,…

Bây giờ bạn đã biết được nhiều lợi ích mà sữa chua mang lại cũng như cách rửa mặt bằng sữa chua không đường để làm đẹp phải không nào! Hãy áp dụng phương pháp này ngay từ bây giờ để có một làn da đẹp mà bao người mơ ước.

Vậy là đến đây bài viết về Cách Làm Đẹp Bằng Sữa Chua Không Đường Và Những Lưu Ý Khi Dùng đã dừng lại rồi. Hy vọng bạn luôn theo dõi và đọc những bài viết hay của chúng tôi trên website VCCIDATA.COM.VN

Chúc các bạn luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button