Sức khỏe

Nên Tập Plank Bao Nhiêu Lần 1 Ngày ? Sức Mạnh Kì Diệu 30 Giây Plank

Bạn đang quan tâm đến Nên Tập Plank Bao Nhiêu Lần 1 Ngày ? Sức Mạnh Kì Diệu 30 Giây Plank phải không? Nào hãy cùng VCCIDATA đón xem bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!

XEM VIDEO Nên Tập Plank Bao Nhiêu Lần 1 Ngày ? Sức Mạnh Kì Diệu 30 Giây Plank tại đây.

Không quá lời nếu nói Plank là động tác thần thánh cho vòng 2 thon gọn và săn chắc. Bài tập tác động trực tiếp lên nhóm cơ bụng giúp giảm mỡ bụng và hình thành các nhóm cơ nhanh chóng, chỉ cần bạn “chống chọi” được qua 30s.

Đang xem: Tập plank bao nhiêu lần 1 ngày

“GỌT” DÁNG HIỆU QUẢ VỚI CÁC TƯ THẾ PLANK TRONG YOGA

VÒNG 2 GỌN ĐẸP VỚI THỬ THÁCH PLANK TRONG 7 NGÀY

GIẢI MÃ SỨC MẠNH CỦA ĐỘNG TÁC PLANK

VÒNG EO 56 KHÔNG KHÓ VỚI 4 BIẾN TẤU TƯ THẾ PLANK

BA ĐỘNG TÁC PLANK TỪ DỄ ĐẾN KHÓ CHO CƠ BỤNG SĂN CHẮC

Plank là gì?

Nhắc đến các bài tập cho vùng bụng, plank chính là bài tập được biết đến nhiều nhấtvì độ linh hoạt, đơn giản nhưng hiệu quả cực kì cao. Động tác Plank rất dễ thực hiện.

Nằm sắp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng. Giữ tư thế này trong 30 giây hoặc lâu hơn, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều. Thay vì phải nhấc người lên xuống khi gập bụng hay hít đất, plank cho phép bạn thực hiện một chỗ mà vẫn tác động trực tiếp vào vùng bụng và các cơ, giúp giảm mỡ bụng cực nhanh.

*

Plank chính là bài tập được biết đến nhiều nhấtvì độ linh hoạt, đơn giản nhưng hiệu quả cực kì cao

Tác động trực tiếp lên vùng bụng

Động tác Planklà một cách tuyệt vời để thử thách toàn bộ cơ thể bạn vì nếu thực hiện nó hàng ngày sẽ đốt nhiều calo hơn các động tác truyền thống khác chẳng hạn như gập bụng. Các cơ bắp bạn tăng cường qua bài tập này đều đặn hàng ngày sẽ đảm bảo bạn đốt nhiều năng lượng hơn, ngay cả khi ít vận động. Điều này đặc biệt quan trọng với dân văn phòng vốn dành phần lớn thời gian ngồi máy tính. Tuyệt hơn nữa, thực hiện nó 10 lần mỗi lần 1 phút trước hoặc sau khi đi làm sẽ tăng tỉ lệ trao đổi chất và còn giữ tỉ lệ này cao nguyên cả ngày. (và ngay cả khi ngủ).

XEM THÊM:  Lợi Ích Tuyệt Vời Của Việc Massage Ngực, Massage Ngực

*

Động tác Planklà một cách tuyệt vời để thử thách toàn bộ cơ thể bạn vì nếu thực hiện nó hàng ngày sẽ đốt nhiều calo hơn các động tác truyền thống khác

*

Khi Plank, nên giữ tư thế lưng thẳng, gồng bụng,tránh võng lưng (dễ gây đau lưng, đau hông)

Khi Plank, nên giữ tư thế lưng thẳng, gồng bụng,tránh võng lưng (dễ gây đau lưng, đau hông). Nên giữ tư thế plank tối thiểu 30s, giữ được càng lâu càng tốt (trung bình 1 người khỏe mạnh nên plank từ 1 phút đến 5 phút).

Cải thiện đáng kể về tư thế

Plankcải thiện đáng kể khả năng để đứng thẳng và ổn định. Nhất là những người gù lưng, dáng đi lọm khọm hay những phụ nữ muốn có vóc dáng với đường cong quyến rũ. Thông qua việc tăng cường phần lõi cơ thể ở bài tập này, bạn sẽ còn có thể duy trì tư thế thích hợp mọi lúc bởi vì các cơ ở vùng bụng có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng chung của cổ, vai, ngực và lưng.

*

Plankcải thiện đáng kể khả năng để đứng thẳng và ổn định

Giúp các nhóm cơ linh hoạt hơn

Động tác này có một tác dụng hữu ích là giúp bạn trở nên linh hoạt, vì nó tập luyện và căng các nhóm cơ: vai, lưng, xương đòn, gân kheo, bàn chân và ngón chân. Còn tư thế hít đất nghiêng thì tác động đến cơ xiên sườn và độ linh hoạt dẻo dai của bàn chân, giúp bạn đi đứng chạy nhảy chống đỡ toàn bộ cơ thể tốt hơn.

XEM THÊM:  Người Huyết Áp Thấp Có Nên Uống Mật Ong, Huyết Áp Thấp Có Nên Uống Mật Ong Hay Không

Các bài tập Plank dễ thực hiện

Động tác Plankbước chân (Side Toe Taps)

*

Động tác Plank bước chân

Bước 1:Chống khuỷu tay xuống thảm tạo thành một góc vuông góc với vai. Kiễng 2 mũi chân, chân duỗi thẳng, nâng hông lên cao vừa phải, không nên nâng lên quá cao hoặc hạ xuống quá thấp, lưng và hông tạo thành một đường thẳng. Siết chặt phần cơ bụng và hít vào.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế tay và lưng, bước về bên phải và thở ra. Trở về bước 1 và đổi chân. Thực hiện động tác 30 lần mỗi bên.

Xem thêm: Tác Dụng Của Lá Mãng Cầu Xiêm, Lá Mãng Cầu Xiêm Thần Dươc Chữa Bệnh Ung Thư

Lưu ý: Bụng hơi hóp, lưng và hông luôn giữ thành một đường thẳng, hông không được quá cao, tay và chân trụ chắc, không chạm thảm. Chân bước ra chậm rãi và đúng tư thế. Lựa chọn cho người đã tập lâu năm hoặc có thể trạng tốt, thực hiện động tác 60 lần mỗi bên.

Động tác Plank một bên, hai chân khép (Side Elbow Plank, Legs Stacked)

*

Động tác Plank một bên, hai chân khép

Bước 1: Nằm ngang, phần thân phải chạm thảm. Tay phải chống xuống thảm tạo thành một góc vuông với vai, tay trái thả lỏng, chạm thảm. Chân trái đặt lên chân phải. Tay phải và chân phải trụ vững, nâng hông lên cao vừa phải, không nên nâng lên quá cao hoặc hạ xuống quá thấp, lưng và hông tạo thành một đường thẳng.

XEM THÊM:  Cách Trị Thâm Quầng Mắt Bằng Khoai Tây Và Sữa Tươi, 12 Cách Trị Thâm Mắt Bằng Khoai Tây

Bước 2:Giữ nguyên tư thế chân và tay phải, bụng hóp nhẹ, tay trái giơ thẳng qua đầu và giữ yên trong 30s. Trở về bước 1 và thực hiện động tác 30 lần. Đổi bên và thực hiện nốt 30 lần còn lại.

Lưu ý:Bụng hơi hóp, lưng và hông luôn giữ thành một đường thẳng, hông không được quá cao, tay và chân trụ chắc, không chạm thảm. Lựa chọn cho người đã tập lâu năm hoặc có thể trạng tốt, giữ tư thế trong bước 2 càng lâu càng tốt, thực hiện động tác 60 lần mỗi bên.

LƯU Ý CỦA HLV KHI LUYỆN TẬP PLANK

– Trước khi bắt đầu bài tập bạn đừng quên thực hiện vài động tác khởi động, và sau bài tập hãy thực hiện căng cơ, thư giãn để có kết quả tốt nhất.

– Duy trì cường độ tập luyện trong 1 tuần.

– Hóp nhẹ bụng khi thực hiện động tác và giữ vững tư thế chân, chân không chạm sàn.

Xem thêm: Vệ Sinh Dây Da Đồng Hồ Bằng Giấm, Xà Phòng, Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Dây Da Đồng Hồ Đeo Tay

– Kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế tối đa lượng tinh bột, bổ sung nhiều rau xanh, thịt bò, gà, trứng vào thực đơn. Uống 2,5-3 lít nước mỗi ngày.

Vậy là đến đây bài viết về Nên Tập Plank Bao Nhiêu Lần 1 Ngày ? Sức Mạnh Kì Diệu 30 Giây Plank đã dừng lại rồi. Hy vọng bạn luôn theo dõi và đọc những bài viết hay của chúng tôi trên website VCCIDATA.COM.VN

Chúc các bạn luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống!

VCCI DATA

Tôi là Vũ Văn Hồng (nghệ danh: Mít Tơ Pink) chịu trách nhiệm chính kiểm duyệt nội dung và bài viết cho https://vccidata.com.vn/ hiện đang sinh sống tại địa chỉ Hòa Hiệp, P4, Quận Tân Bình, số điện thoại liên hệ là 0357 787 978. Tôi là Seoer có kinh nghiệm hơn 6 năm trong lĩnh vực này. Hiện tại, tôi là Founder and CEO at https://vccidata.com.vn/

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button