Tại Sao Bạn Nên Ăn Chuối Thường Xuyên Có Tốt Không, Ăn Chuối, Lợi

1. Tác hại của chuối

Dưới đây là 4 tác hại phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải khi ăn chuối:Có thể gây dị ứngChuối không nằm trong danh sách thực phẩm gây dị ứng nhưng vẫn có một số trường hợp ngoại lệ, nhất là ở trẻ nhỏ và những người có tiền sử bị hoặc đang bị dị ứng.Cụ thể, phần mủ của chuối là nguyên nhân khiến cho cơ thể dễ bị dị ứng khi tiếp xúc, xuất hiện các triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy và sưng. Ngoài ra, việc ăn chuối sống và chuối chín cũng trở thành nguyên nhân gây dị ứng, lúc này cơ thể sẽ cảm thấy bị khó thở, hắt hơi, đau bụng, nôn mửa hoặc tiêu chảy, thậm chí có thể làm sưng cổ họng, sưng lưỡi, giảm huyết áp hoặc ngất xỉu.Đối với trường hợp dị ứng ở mức độ nhẹ, bạn có thể dùng thuốc kháng histamine để khắc phục tình trạng như ngứa ngáy, phát ban, chảy nước mắt và mũi. Nếu các triệu chứng này không giảm bớt, thì bạn hãy đến bác sĩ để được hỗ trợ điều trị thêm nhé!Chuối có thể gây dị ứngGây tăng cânChuối không được xem là thực phẩm chứa hàm lượng calo cao, nhưng nếu bạn tiêu thụ quá nhiều thì vẫn gây ra tình trạng tăng cân vì thói quen này gây ra việc dư thừa calo trong cơ thể.Hơn nữa, có đến khoảng 90% lượng calo trong chuối được cung cấp bởi hàm lượng carbs vốn có của nó. Cụ thể, đối với chuối chưa chín hoặc chuối xanh, nguồn carbs chủ yếu đến từ tinh bột và khi chuối chín thì tinh bột lại chuyển hóa thành đường. Vì thế, việc ăn chuối chín làm cho một phần calo mà cơ thể hấp thụ có thể đến từ đường.Điều này cũng có nghĩa rằng, nếu bạn không cân bằng hàm lượng carbs tiêu thụ với protein và chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống thì dễ gặp phải tình trạng mất kiểm soát hàm lượng đường trong máu, nhất là đối với người bị tiểu đường, có tiền sử bị tiểu đường và những người bị bệnh có liên quan đến nồng độ đường huyết.

Đang xem: ăn chuối thường xuyên có tốt không

Chuối gây tăng cânLàm rối loạn lượng đường trong máuCứ mỗi quả chuối chín có kích thước trung bình (126gr) thì chứa khoảng 29gr carbs, 122 calo và 15gr đường. Trong đó, carbs thuộc loại đơn giản, có thể khiến cho hàm lượng đường trong máu bị tăng cao hơn so với các chất dinh dưỡng khác có trong chuối.Ở những người bị tiểu đường, việc kiểm soát hàm lượng carbs tiêu thụ rất quan trọng. Vì carbs là một trong những nguyên nhân làm tăng lượng đường trong máu, khiến cho việc kiểm soát đường huyết trở nên khó khăn hơn khi cơ thể không sản xuất đủ insulin hoặc các tế bào kháng với insulin.Chuối làm rối loạn lượng đường trong máuThiếu hụt chất dinh dưỡngChuối là thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều chất xơ, vitamin B6, vitamin C và khoáng chất kali cùng với một số chất chống oxy hóa và hợp chất thực vật có lợi khác. Tuy nhiên, chuối lại chứa rất ít hoặc không có chất đạm, chất béo, vitamin D, sắt và canxi.Vì thế, việc ăn chuối thường xuyên cũng làm cho cơ thể bị thiếu hụt một số chất dinh dưỡng, nhất là chất đạm và chất béo. Trong khi đó, chất đạm được xem là thành phần tạo nên cơ thể như xây dựng cơ, phục hồi mô, cần thiết cho sự hoạt động của hệ thống miễn dịch và sức khỏe xương.Còn chất béo thì cung cấp năng lượng, hỗ trợ quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo, đồng thời cũng giữ vai trò quan trọng trong việc sản xuất hormone và sức khỏe não bộ.Do đó, hãy bổ sung thêm một số thực phẩm khác cung cấp chất béo và chất đạm (như bơ đậu phộng, trứng luộc, hạt óc chó,…) nếu như bạn sử dụng chuối mỗi ngày.Chuối có thể gây thiếu hụt chất dinh dưỡng

2. Cách ăn chuối đúng cách

Dưới đây là một số gợi ý về cách ăn chuối sao cho đúng cách mà Điện máy XANH đã tổng hợp và tham khảo dựa trên nhiều nguồn uy tín, bạn có thể tham khảo ngay:Nên ăn bao nhiêu quả chuối mỗi ngày?Đối với người khỏe mạnh chỉ nên ăn từ 1 – 2 quả chuối mỗi ngày, đồng thời nên bổ sung các thực phẩm chứa một số chất dinh dưỡng mà chuối thiếu hụt như chất đạm và chất béo. Vì cơ thể cần phải sử dụng nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau để giúp cho mọi chức năng trong cơ thể diễn ra bình thường.Hơn nữa, tùy theo cơ địa mỗi người và tình trạng sức khỏe mà việc bổ sung chuối trong chế độ ăn uống cũng được phân bổ sao cho hợp lý, tránh tiêu thụ quá nhiều calo mỗi ngày.

Xem thêm: Xin Feedback Về Home Spa Kỳ Duyên Home Spa Có Tốt Không Site:Www.Webtretho.Com

Nên ăn bao nhiêu quả chuối mỗi ngày?Không ăn chuối vào buổi sángDù chuối có nhiều chất xơ, magie, kali, vitamin C và vitamin B6, thì việc dùng chuối vào buổi sáng cũng cần được hạn chế.Vì thành phần serotonin trong chuối chín dễ làm cho cơ thể cảm thấy buồn ngủ, gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Do đó, hãy chọn ăn chuối vào bữa trưa và bữa tối thôi nhé!Không ăn chuối vào buổi sángKhông ăn chuối khi đang đóiKhi bụng đang đói, nếu bạn ăn chuối thì sẽ làm cho hàm lượng magie và kali trong máu tăng đột ngột, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.Không những thế, vitamin C trong chuối còn làm cho cơ thể cảm thấy khó chịu, chướng bụng hoặc dễ làm cho dạ dày bị đau. Vì thế, chỉ nên ăn chuối sau khi bạn dùng bữa.Không ăn chuối khi đang đóiKhông ăn chuối quá chín hoặc để lâuTránh ăn những quả chuối quá chín hoặc để lâu, vì sẽ xuất hiện nhiều hợp chất như axit amin, tyramine và phenyethyamine gây nguy hiểm cho sức khỏe. Thay vào đó, bạn chỉ nên ăn chuối vừa chín tới, không chỉ ăn ngon mà còn đảm bảo về chất dinh dưỡng.

Xem thêm: Điều Kiện Mở Thẻ Tín Dụng Abbank Được Sử Dụng Phổ Biến Nhất!

Không ăn chuối quá chín hoặc để lâuĂn chuối khi tập gymThời điểm ăn chuối cho những người tập gym cũng mang lại lợi ích nhất định. Chẳng hạn, việc ăn chuối từ 30 – 60 phút trước khi tập luyện giúp tối đa hóa hiệu suất cường độ tập gym.Tuy nhiên, ở một số người, việc ăn chuối trước và trong khi tập thể dục có thể gây ra cảm giác đầy hơi hoặc no làm ảnh hưởng đến việc tập gym. Vì thế, tùy vào cơ địa bạn mà nên cân nhắc việc sử dụng chuối trước và trong quá trình tập gym.Ngoài ra, việc ăn từ 1 – 2 quả chuối kết hợp với các thực phẩm giàu carbs sau khi tập gym (càng sớm càng tốt, trong vòng 24 tiếng) sẽ giúp tăng cường sản xuất glycogen trong cơ, giảm viêm và hỗ trợ cơ thể sử dụng chất đạm tốt hơn để phục hồi sức khỏe sau khi tập luyện.Ăn chuối khi tập gym

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *